Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Những lưu ý hay và cách sử dụng tivi màn hình LED và LCD hiệu quả

Với hơn 15 năm sửa chữa tivi led, lcd các loại , các lỗi hư hỏng, sửa tivi tại nhà Nguyên Minh đã rút ra được rất nhiều bài học và những kinh nghiệm về nguồn gốc và nguyên nhân gây ra những lỗi hư hỏng chủ yếu và phổ biến ở hai dòng tivi này. Hôm nay sửa tivi Nguyên Minh sẽ đúc kết lại và đưa ra cho các bạn một số điều cần lưu ý cũng như cách sử dụng cũng như cách bảo dưỡng màn hình tivi Led và Lcd tốt nhất


Sử dụng tivi lcd & led tốt nhất


  • Không nên để tivi ở vị trí hay nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao bởi vì tuổi thọ của sản phẩm có thể bị rút ngắn khi nó được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm, đặc biệt ở nhiệt độ cao tivi rất dễ bị nhiễm ẩm, nhẹ có thể gây mốc và phồng rộp màn hình tivi , nặng có thể gây chập cháy các bo mạch, nguồn và nhiều bộ phận bên trong gây thiêt hại nặng nề
  • Cũng không nên để tivi ở nơi có nhiệt độ quá thấp. Khi nó được sử dụng ở nhiệt độ thấp của 10°C hoặc thấp hơn, thời gian đáp ứng và độ sáng bị ảnh hưởng theo một cách mà màn hình hiển thị thích hợp có thể không đạt được.
  • Không đặt tivi ở nơi nhiệt độ thay đổi đột ngột và liên tục. Khi tiếp xúc với sự biến động mạnh của nhiệt độ (nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng), các sản phẩm có thể bị ảnh hưởng; Cụ thể, thay đổi nhiệt độ quyết liệt từ lạnh đến nóng, tạo sương trên bề mặt mà có thể ảnh hưởng đến các hoạt động của bản phân cực và sản phẩm.

Những đặc điểm về tivi LCD bạn cần chú ý khi sử dụng


  • Như LCD là một sản phẩm làm bằng thủy tinh, cần thận trọng trong việc sử dụng nó. Đó là đề nghị để xử lý nó một cách cẩn thận vì va chạm, rung động, và xử lý bất cẩn nghiêm trọng có thể ảnh hưởng sản phẩm.
  • Các bề mặt LCD dễ bị trầy xước bởi một va chạm nào đó.
  • Từ màn hình LCD được làm bằng thủy tinh, nó có thể bị hỏng nếu nó bị bẻ cong. Nếu nó rơi từ trên cao hoặc nhận được một cú va chạm mạnh kính có thể bị hỏng.
  • Các sản phẩm LCD là sáng tác của các bộ phận điện tử nhạy cảm và linh kiện. Do đó nó phải được nối đất của thiết bị bảo vệ ESD trước khi nó được xử lý trực tiếp.
  • Đó là khuyến cáo rằng các sản phẩm được xử lý với găng tay mềm mại trong hộp. Các bề mặt LCD được làm phim mềm mại, dễ bị trầy xước và do đó bị tổn thương bởi một vật dụng sắc.
  • Khuyến cáo rằng các bề mặt sản phẩm được làm sạch đó là dơ bẩn bằng cách sử dụng IPA (Isoprophyl Alcohol) hoặc Hexane. Loại Keytone liệu (Acetone), Ethyl Methyl chloride hoặc không được sử dụng vì chúng có thể gây ra thiệt hại cho các phân cực.
  • Các IC điều khiển của TV LCD cho máy tính xách tay tiếp xúc trên mặt sau của màn hình. Nếu ứng suất cơ học được áp dụng cho khu vực này, nó có thể gây ra hỏng hóc. Không nắm giữ hoặc nhấn phần này với bàn tay của bạn.


Xem xét môi trường để tivi

Sửa tivi Nguyên Minh khuyến khích sử dụng các sản phẩm ở nơi sạch sẽ và nên thận trọng để đảm bảo nó không bị ảnh hưởng bởi bụi hoặc chất lỏng, vvv...


  • Nếu sử dụng ở nơi bụi bặm, bụi có thể gây ra hiện tượng chập điện, rò rỉ điện bên trong các sản phẩm dẫn đến sự cố. Bụi bám màn hình nếu không lau chùi thường xuyên làm giảm chất lượng ánh sáng và màu sắc của tivi , gây khó chịu cho người sử dụng.
  • Nếu sản phẩm bị ô nhiễm bởi chất ẩm hoặc chất lỏng, phân cực có thể bị đổi màu. Nếu chất lỏng rơi vào có thể nhập những sản phẩm gây suy điện hoặc ăn mòn có thể dẫn đến sự cố.

Một số lưu ý khác

Như tivi LCD và tivi Led  đây là hai thiết bị điện tử nhạy cảm, nó được khuyến khích để thực hiện theo biện pháp phòng ngừa sau đây.


  • Không được tháo rời sản phẩm màn hình LCD , Led trong mọi trường hợp. Nếu không may màn hình tivi nhà bạn có vấn đề, bạn muốn tháo nó ra để tự xem lỗi và sửa , nhưng bạn lại không có chuyên môn , không hiểu biết về thiết bị điện tử nói chung và tivi nói riêng , cũng như không chắc chắn rằng sau khi tháo nó ra có thể lắp chúng lại như lúc ban đầu không thừa thiếu chi tiết nào thì bạn hãy nên dừng ngay suy nghĩ đó lại, bạn có thể khiến chúng không hoạt động hoặc làm cho chúng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Khi không sử dụng được, màn hình phải được tắt hoặc mô hình phải được thường xuyên thay đổi bởi một bảo vệ màn hình. Nếu nó hiển thị cùng một khuôn mẫu cho một thời gian dài, độ sáng xuống / hình ảnh gắn bó có thể phát triển do cấu trúc LCD và Led
  • Khuyến cáo rằng các sản phẩm được bảo quản ở nơi thoáng mát và khô trong hộp sản phẩm ban đầu của nó.
  • Hãy vứt bỏ các sản phẩm theo các luật và quy định có liên quan. Một số lượng nhỏ thủy ngân được chứa trong bóng đèn bên trong sản phẩm LCD.
  • Nếu không chú ý những vấn đề trên , chiếc tivi nhà bạn sẽ rất dễ bị hư hỏng và cần phải sửa chữa. Sửa tivi LCD, sửa tivi LED

 Nguồn tại : http://suativinguyenminh.com/lam-the-nao-de-lam-sach-va-duy-tri-mot-man-hinh-lcd-hay-tivi-led/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét