Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về WebOS 2.0 trên LG Smart TV

Hệ điều hành chính là trung tâm hoạt động của một chiếc Smart TV , nó làm lên sự khác biệt giữa TV thường với Smart TV. Có rất nhiều hệ điều hành khác nhau dành cho Tivi, hôm nay sửa tivi tại nhà Nguyên Minh sẽ giới thiệu tới các bạn hệ điều hành WebOS 2.0 của LG trên Smart TV

WebOS được phát triển bởi Palm một công ty của Mỹ , đây là một thiết kế dành cho điện thoại nhằm cạnh tranh với iOS của Apple. Năm 2010 khi HP mua lại Palm thì WebOS cũng trở thành tài sản của HP. Do  thời gian dài phát triển nhưng không mang lại hiệu quả nên HP đã bán lại công nghệ WebOS vào năm 2013 để trang làm nền tảng cho tv thông minh của mình. Từ năm 2014 trở đi thì các SmartTV của LG sẽ được trang bị WebOS hay cho hệ điều hành NetCast, hầu hết các Smart TV đều được duyệt chạy hệ điều hành này.
Để WesOS hoạt động hiệu quả hơn , vào tháng 4, LG đã hứa cập nhật tất cả các Smart TV chạy nền tảng webOS 1.0 lên phiên bản mới 2.0. Và vào ngày 01/09, LG đã giới thiệu các tính năng chính của webOS 2.0. Tiếp đó ngày 21/9 bản cập nhật  cho thiết bị chạy WesOS 1.0 lên 2.0 cũng đã được đưa ra , chúng có thể tự động cài đặt trên Smart TV thông qua tính năng Update
So với WesOS 1.0 thì webOS 2.0 được bổ sung các tính năng chính như: My Channels, Quick Setting, Input Picker, và Live Menu . WebOS 2.0 được thiết kế thân thiện hơn với người dùng, sở hữu giao diện đẹp mắt và chạy mượt. Bên cạnh đó, nó còn có thêm tính năng, đa dạng hơn với kho ứng dụng mới tính năng đa dạng, đi kèm tốc độ kết nối Internet nhanh.

  • WebOS 2.0 có tốc độ hoạt động nhanh hơn 60-80% so với nền tảng WebOS 1.0 được dùng trên TV LG 2014.
  • Tối ưu hóa các thao tác, giao diện mới thân thiện hơn trong quá trình sử dụng.
  • Điều khiển mới thông minh hơn, được bổ sung thêm các phím bấm số:  phần phím số chuyển lên trên, có thêm nút Input, nút Quick Settings...nhưng về cơ bản chúng vẫn dựa trên nền tảng của điều khiển remote magic trước đây, vẫn có microphone nhận dạng giọng nói tiếng Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét